Ikhwah 52' Video Remember

Ikhwah 52' Video Remember
วิดีโอบันทึกความทรงจำ ครั้งหนึ่งกับหลากหลายกิจกรรม จะจดจำและบันทึกมันไว้ตลอดไป...

Arab Ikhwah Article

Arab Ikhwah Article
ทุกเรื่องราว ขอร้อยเรียงบันทึกไว้ในความทรงจำ แม้ว่าสักวันจะห่างไกล เเต่หัวใจเรายังคงคิดถึง...

Arab Ikhwah Album

Arab Ikhwah Album
บันทึกความทรงจำ ภาพวันเก่าๆ ทุกกิจกรรม ขอบันทึกมันไว้ในความทรงจำ

Keblinger

Keblinger
Arabic major PSU เว็บบล็อกเเห่งความทรงจำ เรายังมีกันเเละกัน ที่จุดนัดพบที่นี่ PSU Arab Iqwah 52'
ประกาศข่าวด่วน.... 
ตอนนี้ทางบล็อกเกอร์กำลังสร้างบล็อกอยู่ครับ ขออภัยหากเกิดความไม่สะดวก ส่วนเรื่องการอัพโหลดรูป ตอนนี้เสริฟเวอร์ฝากรูปความจำเต็ม  เพราะรูปที่เราๆ ถ่ายกันเยอะมาก กำลังสมัครบัญชีใหม่ จะอัพโหลดให้เสร็จโดยเร็ว  (ชุกรอนครับ)

อาหรับพาเที่ยว : ครั้งเเรกที่กรือเเซะ

| วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555


วันที่ 28 : 7 : 2553 
 เป็นภาพๆ หนึ่งที่น่าจดจำเสียจริงๆ กับคาบว่างวันเรียนที่เราต่างหนัดหมายไปกรือเเซะ  ศาลเจ้าเเม่ฯ   เเละสิ้นสุดที่โรงพยาบาลปัตตานี....ทำไมถึงเป็นเช่นนี้ล่ะ ?

บ่ายๆ ของวันธรรมดา  ทราบข่าวว่าหนุ่มอาหรับ บอยอได้ใจ  ป่วยอยู่ รพ. ปัตตานี  เราก็ต่างนัดหมายที่จะไปเยี่ยมเพื่อน  " ชารีฟ " เเละเป้าหมายเเรกของวันนั้นไม่ช่ายที่ รพ. เเต่กลับเป็นมัสยิดเก่าเเกกลางเมืองปัตตานี นั่นก้อคือ มัสยิดกรือเเซะ  ที่ผมเเละผองเพื่อนต่างถิ่นไม่เคยได้ไปสัมผัสมาก่อน  บรรยายวันนั้นถึงเเม้ว่าร้อนกาย  เเต่รู้สึกเย็นใจที่ได้ไปถึงมัสยิดเเห่งนี้.... เราต่างเก็บภาพอย่างหนำใจ  เเละศึกษาประวัติความเป็นมาของมัสยิดเเห่งนี้พอสมควร จากเพื่อนบ้านเจ้าถิ่น คือ วี  เเต่ไม่ถึงกับเข้าใจไปกว่าการที่ได้อ่านประวัติจากป้ายเล่าความเป็นมาหน้ามัสยิด  ออ... " มัสยิดเห่งนี้เป็นมัสยิดที่เก่าเเก่  ตั้งอยู่ในตำบลตันหยงลูโล๊ะ อำเภอเมือง ปัตตตานี  ถูกสร้างร่วมสมัยกับอยุธยา มีอายุกว่า 200 ปีเลยทีเดียว  เเละนอกจากนั้นเรายังรู้ข้อมูลมาอีกว่าชื่อมัสยิดนี้มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า  "มัสยิดปีตูกรือบัน"  ซึ่งหมายความว่ามัสยิดประตูโค้งนั่นเอง .....  "

เเละข้างๆ กันนั้นก้อเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าเเม่ลิ้มกอเนียว  ที่มีประวัติร่วมกับมัสยิดกรือเเซะในทางประวัติศาสตร์  เเต่วันนั้นที่เราได้ไปเยี่ยมบรรยายของสองเเห่งนี้ต่างกันมากทีเดียว คือ  มัสยิดดูสะอาดตา  เเต่ศาลฯ กับรกร้างไปด้วยหญ้า เหมือนไม่มีใครดูเเล  เเละพวกเราก็ได้มีโอกาสไปคุยกับป้าที่ขายของเซ่นไหว้  ป้าเค้าบอกว่าที่รกร้าง ก็เพราะสถานการณ์ 3 จังหวัดจึงทำให้ไ่ม่มีผู้คนที่จะมาดูเเล  หรือบริจาค  เเละทำให้ป้าคนนั้นขาดรายได้ด้วย อืม...ป้าคนั้นเป็นคนจังหวัดเดียวกับผม...อยู่ปัตตานีตั้งเเต่สาวๆ โน้น .... ขายของเซ่นเจ้ามานานนมเเล้วล่ะครับ.

ที่สุดท้ายที่เราไป...คือเป้าหมายเเรกที่เราตั้งใจไว้..เเต่กลับตาละปัด คือ รพ. ปัตตานี   เพื่อนของเรากลับสำคัญน้อยกว่าการท่องเที่ยวของเราซ่ะงั้น....เป็นไปได้งัย...ไม่หรอก..เพื่อนสำคัญกว่าอยู่เเล้ว !!!
........ถึง รพ. เราก็ตระเตรียมของเยี่ยมตามทำเนียม  เข้าไปถึงก้อได้พบเพื่อนนั่งอยู่บนเตียง หัวเราะ กร้ากกก...พรางยิ้ม...อ้อ...ไม่เป็นไรสักหน่อย...ไหนๆ มาเเล้วก็เยี่ยมเยือนถามสารทุกข์ สุขดิบกันหน่อย
ชารีฟ ...เพื่อนของเราเป็นไข้เลือดออกระยะสุดท้าย..คืออีกไม่นานก็จะหาย ฮ่าๆๆๆๆ  ... วันนั้นเรามีความสุขกับการเที่ยวทัวร์ปัตตานีมากๆ เต็มอิ่มกับการได้เที่ยวเเละเยียมเพือน.... สุขใจมากม้ากกก ๆๆ

ปล.::: วันนั้นไปกันเเบบไม่ชวนใคร ?...นัดกันเฉพาะคนกันเอง.... ไหม * ย่ะ  * วี *  ฟิต  * มาน เเละผม (อิมรอน) มะอะเเร่ะที่ไม่ชวน +5555


<-0-> :::  แอบทำสไลด์ภาพไว้ด้วย....  อิๆๆๆ




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

  • เที่ยวบ้านเพื่อน-ยะลา

    รูปบันทึกความทรงจำครั้งไปเที่ยวบ้านเพื่อน-ยะลา

  • ประชุมเอกตอนปี 1

    ภาพบรรยาการของการประชุมเอกตอนปี 1 ที่น่าจดจำ เรามานั่งกันพร้อมหน้าพร้อมตาตอนเย็๋นๆ ข้างคลอง 200

  • VR - Arabic

    6 หนุ่มหล่อเอกอาหรับ กับวันรับน้องสุดสนุก ตาโล๊ะกาโปที่รัก ที่ๆ ทำให้เรารักกัน

 

Copyright © 2010 psuarabikhwah 52' | Design by Dzignine

บทความยอดฮิต ติดชาร์ด